Loại nội dung nào có thể được phân phối tới YouTube Content ID ?

Để hoàn thành thành phần chính của Cam kết về nội dung với YouTube, bất kỳ bản ghi âm nào được gửi đến Content ID cũng phải được gán cho một tài sản (Bản nhạc nghệ thuật của YouTube).

Nguyễn Sơn

YouTube sẽ xác nhận bất kỳ nội dung nào khớp với nhạc của bản nhạc nghệ thuật này, vì vậy điều quan trọng là nội dung bạn phân phối phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của DSP để tránh các khiếu nại sai lệch về nội dung của nghệ sĩ khác, bao gồm:

  • Các sáng tác gốc.
  • Nội dung mà bạn có quyền độc quyền.
  • Bản nhạc dài hơn 20 giây.

  • Content ID sẽ khớp nội dung tham chiếu của bạn với mọi lần tải lên YouTube. Chủ sở hữu bản quyền phải có quyền độc quyền đối với tài liệu được đánh giá. Các ví dụ phổ biến về các mục có thể không độc quyền đối với cá nhân bao gồm:

  • ​Bản phối lại, “bản hay nhất”, bản tổng hợp và bản phối lại của các tác phẩm khác
  • Trò chơi video, hình ảnh phần mềm, đoạn giới thiệu
  • Âm nhạc và video không có giấy phép
  • Bài hát cover
  • Âm nhạc hoặc Mẫu được cấp phép nhưng không độc quyền
  • Bản ghi âm các buổi biểu diễn (bao gồm buổi hòa nhạc, sự kiện, bài phát biểu, chương trình)
  • Nội dung thuộc phạm vi công cộng
  • Phiên bản karaoke hoặc phiên bản cover
  • Nội dung đã được phân phối tới YouTube bởi một đối tác khác
  • Âm nhạc có chứa bất kỳ mẫu thư viện âm thanh, hiệu ứng âm thanh hoặc vòng lặp sản xuất nào
  • Nếu có bất kỳ câu hỏi/mối quan tâm nào liên quan đến khiếu nại của YouTube, vui lòng gửi email đến [email protected]

    Bài viết này hữu ích không?
    971 thấy điều này hữu ích